XU HƯỚNG TIÊU THỤ THỦY SẢN VÀ ĐẢM BẢO VSANTP TẠI SIÊU THỊ



 Tuấn Nguyễn là một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp những sản phẩm thủy sản chất lượng và đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe về Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm cho các hệ thống siêu thị trong nước.

 Hàng hóa trong siêu thị có đảm bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm (VSATTP) hay không và các siêu thị đang áp dụng hình thức nào để kiểm soát chất lượng hàng hóa… là vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm...

Lựa chọn nguồn hàng và giám sát chất lượng

Ông Nguyễn Thành nhân, Phó Tổng giám đốc Co.opmart, cho biết hằng tháng, Co.opmart tiêu thụ  hơn 200 tấn thủy hải sản. Vì vậy, Co.opmart đặc biệt chú trọng đến khâu lựa chọn nhà cung cấp các mặt hàng này. Công Ty TNHH Thương Mại Tuấn Nguyễn là một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp những sản phẩm thủy sản chất lượng và đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe về VSATTP cho các hệ thống siêu thị. Để bảo quản các sản phẩm tươi sống từ khâu khai thác, thu mua, sơ chế cho đến vận chuyển đến các hệ thống các siêu thị trong nước, Công ty Tuấn Nguyễn  đã sử dụng hệ thống kiểm soát chuỗi cung ứng lạnh  (kiểm soát nhiệt độ trên toàn chuỗi cung ứng) để phân phối độ lạnh chính xác  nhằm giữ chất lượng, VSATTP của thực phẩm tươi sống.

Co.opmart quan tâm và ưu tiên cho các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận của Bộ Y tế về đảm bảo VSATTP, có chứng chỉ ISO hoặc HACCP (là hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn để đảm bảo ATTP và duy trì những tiêu chuẩn vệ sinh)..

Với dân số 90 triệu người, Việt Nam là quốc gia đông dân của thế giới và là thị trường hấp dẫn đối với mọi mặt hàng, nhất là thủy hải sản. 
Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), trong 40 năm qua, nhu cầu thủy sản tăng trung bình 3%/năm, nhanh hơn tốc độ tăng dân số 1,7%/năm. Tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người trên thế giới năm 2006 là 16,8 kg/ năm và ước đạt 19,1 kg/năm vào năm 2015. 
Mức tiêu thụ tương ứng ở Việt Nam là 19,4 kg/người/năm (năm 1999), 22kg/người/năm (năm 2007); 20 kg/người/năm (năm 2009) và khoảng 26,4 kg/người/năm (năm 2010). Như vậy, có thề thấy Việt Nam luôn có mức tiêu thụ thủy sản cao hơn mức trung bình của thế giới. 

Dự báo của Viện Kinh tế và Quy hoạch Thủy sản cho biết, nhu cầu thủy sản nội địa sẽ tăng 30 - 40% trong thời gian tới. Và năm 2015, tiêu thụ thủy sản trong nước đạt khoảng 790.000 tấn. Điều này đủ để thấy thị trường thủy sản nội địa còn nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai phá hết.  ( Còn tiếp..)

 

( Huỳnh Duy tổng hợp )




Bài viết khác


Tin Nhiều Người Đọc
Website Thông Tin Thủy Hải Sản